1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 21 mars 2007

Việt kiều nộp đơn ứng cử QH VC 2007

Việt kiều Bỉ hồi hương nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội
2007.03.19

Giáo sư tiến sĩ khoa học Nguyễn Đăng Hưng, Việt kiều Bỉ hồi hương đã gởi đơn xin tự ứng cử đại biểu quốc hội vào hôm 16 tháng 3, là hạn cuối để nhận hồ sơ.
Ông Hưng cho biết vì ý thức được trách nhiệm của mình, cần phải làm gì đó đối với đất nước, đồng thời nhận được sự khuyến khích và vận động của đồng nghiệp, bạn bè và học trò nên ông đã quyết định nộp hồ sơ xin tự ứng cử.
Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng đã sinh sống và làm việc tại Bỉ 47 năm nay và có nhiều kinh nghiệm về giáo dục và phát triển kinh tế. Ông là một trong số 19 Việt kiều được trao danh hiệu Vinh Danh nước Việt Nam năm 2005.

Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia
Các tin, bài liên quan
Việt Nam cần có một Toà Bảo Hiến để bãi bỏ những dự luật vi hiến
Tổng cộng có 223 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội
Phỏng vấn ông Đặng Hùng Võ về quyết định tự ứng cử đại biểu quốc hội (phần 2) Thầy giáo Đỗ Việt Khoa tự ứng cử đại biểu Quốc hội
Phỏng vấn ông Đặng Hùng Võ về quyết định tự ứng cử đại biểu quốc hội (phần 1)
Gửi trang này cho bạn
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia
http://www.take2tango.com/News.aspx?NewsID=4779
---------------------------------------

Ý kiến về việc Việt Kiều Bỉ gởi đơn xin tự ứng cử vào quốc hội khóa tới
2007.03.21

Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA
Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn này
Tải xuống để nghe

Luật sư Vũ Đức Khanh. Hình do ông cung cấp.
Trong một buổi phát thanh trước, đài Á Châu Tự Do chúng tôi có loan tin, giáo sư tiến sĩ khoa học Nguyễn Đăng Hưng, 47 năm sinh sống và làm việc tại Bỉ đã hồi hương và gởi đơn xin tự ứng cử vào quốc hội khóa tới.

Ban Việt Ngữ chúng tôi liên lạc với hai công dân Bỉ gốc Việt, biết nhiều về giáo sư Hưng để ghi nhận ý kiến về việc ông Hưng muốn về nước hoạt động chính trị.
Người thứ nhất chúng tôi hỏi chuyện là luật sư Vũ Đức Khanh, công dân, Bỉ và Canada, gốc Việt hiện đang hành nghề luật sư và chưởng khế tại Ottawa, Canada. Ông Khanh cũng gởi đơn xin ứng cử đại biểu quốc hội, nhưng không được chánh phủ Việt Nam trả lời.

Người thứ hai phát biểu ý kiến là ông Nguyễn Văn Tánh, sinh sống tại Bỉ 40 năm qua, và tham gia vào các hoạt động dân chủ, nhân quyền và bảo vệ người lao động Việt Nam.

Phát biểu ý kiến về việc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong một chương trình đối thoại trực tuyến trước đây với dân chúng, đã kêu gọi người Việt hải ngoại ứng cử vào quốc hội để tham gia vào hoạt động chính trị của đất nước, luật sư Vũ Đức Khanh từ Canada nói rằng: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)
Vừa rồi là cuộc trao đổi với luật sư Vũ Đức Khanh, hiện hàng nghề tại Canada. Tiếp tục câu chuyện về Việt Kiều trở về nước ứng cử vào quốc hội khóa 12, phóng viên Ban Việt Ngữ chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Văn Tánh, một công dân Bỉ gốc Việt, một người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và quyền lợi của người lao động Việt Nam.
Ông Tánh tự hỏi vì sao chỉ có một mình giáo sư Nguyễn Đăng Hưng được ra ứng cử: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)
Đài Á Châu Tự Do chúng tôi xin cám ơn luật sư Vũ Đức Khanh ở Ottawa, Canada và ông Nguyễn Văn Tánh, từ Bruxelles, vương quốc Bỉ đã dành thời giờ cho cuộc trao đổi hôm nay.

Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia
Các tin, bài liên quan
Số người tự ứng cử ở Sài Gòn cao gấp 3 lần số được giới thiệu
Hoạt động của Quốc hội VN theo nhận định của một đại biểu tự ứng cử
Việt kiều Bỉ hồi hương nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội
Việt Nam cần có một Toà Bảo Hiến để bãi bỏ những dự luật vi hiến
Tổng cộng có 223 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Gửi trang này cho bạn
Ðăng ký bản tin Ban Việt Ngữ
Giúp nghe đài RFA trên mạng »
Tải và cài đặt Audio Player »
Ăng-ten chống phá sóng »
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

Aucun commentaire: