1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

lundi 12 février 2007

index

- World Time - The World Clock - Time Zones - World Time
- Menu: Audio Hoi luan va thoi su

VIET NAM
1- Thời sự VN - Thế giới - [Google News]
2- Tin tức - đấu tranh Tự do Dân chủ cho VN
3- HV: thủ đoạn - tội ác cs (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8- đ/v Tôn giáo)

___ DAT NUOC TOI : hoi luan DNH, Lm C Tin ...


====================================

Cảnh báo về nguy cơ mất nước

Phương Nam: “Những An Dương Vương ở Việt Nam thời nay chỉ vì quyền lợi của bản thân họ, tập đoàn họ và gia đình mà thôi”.

LTS: Kỹ sư Ðỗ Nam Hải, bút hiệu Phương Nam, sinh tại Hà Nội năm 1959, vào Sài Gòn sau ngày 30 tháng Tư năm 1975, khi ấy là học sinh 16 tuổi. Anh tiếp tục học những năm cuối phổ thông ở Sài Gòn, rồi học đại học, ra đi làm và học lên cao học. Năm 1994, anh sang Úc sinh sống cùng gia đình rồi trở về nước năm 2002. Trong thời gian từ tháng Sáu năm 2000 đến tháng Tám năm /2001, với bút hiệu Phương Nam, anh viết 5 bài tiểu luận: Việt Nam đất nước tôi; Việt Nam và sự đổi mới; Suy nghĩ về nhận thức lại; Viết về chủ tịch Hồ Chí Minh; và Viết tiếp về nhận thức lại. Ngày 10 tháng 12 năm 2004, Phương Nam Ðỗ Nam Hải viết một lá Thư ngỏ gửi Quốc hội, Chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Ban chấp hành trung ương Ðảng cộng sản Việt Nam và các cơ quan truyền thông trong – ngoài nước, nhắc lại ý kiến tổ chức một cuộc Trưng cầu dân ý, nhằm mở đường cho dân tộc thoát khỏi tình trạng tụt hậu và không có dân chủ hiện nay. Chính vì vậy, anh bị công an theo dõi gắt gao và áp dụng nhiều biện pháp hung bạo để triệt hạ sinh hoạt kinh tế của anh.

Sáng ngày thứ Tư, 02 tháng 11 vừa qua, Phương Nam trả lời phỏng vấn của biên tập viên Ðinh Quang Anh Thái liên quan đến chuyến viếng thăm Việt Nam của Chủ tịch cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào.

Việt Tide: Chủ tịch Trung Quốc hiện đang thăm Việt Nam, anh có thể cho biết nhận định của anh về sự kiện này?

Phương Nam: Chuyến đi thăm chính thức Việt Nam hiện nay của ông Hồ Cẩm Ðào - Tổng bí thư, Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc kéo dài trong 3 ngày, từ 31 tháng 10 đến 2 tháng 11. Theo những tin tức được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam thì mục đích của chuyến đi này là để: “… Tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị vốn có giữa 2 nước. Chương trình làm việc sẽ có khoảng hơn một chục hiệp định hợp tác trên các lĩnh vực năng lượng điện, đường sắt, giao thông được ký kết. Kết quả chuyến thăm sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm thúc đẩy quan hệ đồng chí anh em giữa 2 đảng, 2 nhà nước lên tầm cao mới, chiều sâu mới, theo phương châm 16 chữ vàng đã được xác định trong Tuyên bố chung tháng 2 năm 1999 là: Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.”

Ðấy là vẻ bên ngoài. Còn theo những thông tin “ngoài luồng” thì, bên cạnh những mục đích trên, chuyến đi thăm của ông Hồ Cẩm Ðào còn có những mục đích khác. Và một trong những “mục đích khác” đó là 2 bên sẽ bàn bạc vấn đề để Việt Nam cho Trung Quốc thuê Vịnh Cam Ranh. Tôi không rõ là mức độ chính xác của nguồn tin này đến đâu, nhưng qua Internet thì đã thấy có nhiều người Việt Nam có uy tín ở cả trong và ngoài nước lên tiếng về vấn đề này. Sự bưng bít thông tin của thể chế chính trị độc đảng ở Việt Nam đã luôn luôn chứng minh một thực tế, là có những việc “tày đình” liên quan đến lợi ích của toàn dân tộc thế nhưng chỉ khi một nhóm nhỏ nắm thực quyền trong đảng cộng sản Việt Nam đã thỏa thuận xong, ký kết xong và đặt cả dân tộc vào sự đã rồi thì may ra các đại biểu quốc hội và nhân dân Việt Nam mới được biết một cách rời rạc, lõm bõm và mơ hồ.

Việt Tide: Tin ngoài luồng mà anh vừa nêu ra có được nhiều người nói đến không ạ?

Phương Nam: Có chứ ạ! Trong bức Thư Ngỏ gửi đảng cộng sản Việt Nam đề ngày 3 tháng 10 năm 2005 của ông Trần Ðại Sơn thì ở phần cuối thư ông Sơn có viết: “ ... Tôi vào Ðảng Lao động Việt Nam từ ngày còn Chủ tịch Hồ Chí Minh, tới nay đã được 59 năm tuổi Ðảng. Tôi tha thiết đề nghị Lãnh đạo Ðảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam hiện nay đừng bán Vịnh Cam Ranh cho Tầu. Mất Vịnh Cam Ranh là mất nước đấy.”. Lời cảnh báo Hãy Cảnh Giác Với Bắc Triều của cử nhân luật Lê Chí Quang, cũng như của ông Trần Ðại Sơn và của biết bao người con yêu quý của dân tộc Việt Nam khác là không bao giờ thừa. Chúng ta luôn mong muốn có quan hệ tốt đẹp với chính phủ nước Cộng Hòa Nhân D ân Trung Quốc, nhất là với nhân dân Trung Quốc - những người đã phải gánh chịu quá nhiều thương đau, do Mao Trạch Ðông và các đồng chí của ông ta gây ra cho họ trong suốt hơn nửa thế kỷ vừa qua. Nhưng với tất cả những gì đã qua, với tất cả những gì còn đang tiếp diễn đều cho chúng ta thấy rằng, bản chất bá quyền nước lớn, muốn thôn tính nước nhỏ có từ ngàn năm xưa đối với dân tộc ta là vẫn còn nguyên trong não trạng của giai cấp cầm quyền hiện nay của đảng cộng sản Trung Quốc. Nó không hề thay đổi về bản chất, mà có chăng chỉ là sự thay đổi về cách làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện trong thời đại ngày nay mà thôi!

Việt Tide: Như vậy thì theo anh, kẻ thù ngồi ngay sau lưng của dân tộc ta hôm nay là ai?
Phương Nam: Kẻ thù sau lưng cũng như kẻ thù trước mặt của dân tộc ta hôm nay chính là sự mất cảnh giác cùng với sự hư hỏng đã hết thuốc chữa của giai cấp cầm quyền ở Việt Nam hiện nay. Bài học về sự mất cảnh giác với kẻ thù, dẫn đến sự mất nước thì dân tộc ta đã có nhiều. Ðiển hình là câu chuyện truyền thuyết về cha con nhà An Dương Vương - Mỵ Châu, đã bị cha con nhà Triệu Ðà - Trọng Thủy lập mưu đánh tráo Nỏ Thần trong thành Cổ Loa - Hà Nội. Nhưng có điều, khác hẳn về chất giữa ông An Dương Vương xưa với những ông An Dương Vương “đời thế kỷ 21” hiện nay là, ngày xưa, vì mất cảnh giác nên An Dương Vương không hề biết đến âm mưu đánh tráo Nỏ Thần của cha con nhà Triệu Ðà, nên đã bị mất nước. Ông là một ông vua “sạch” và để chuộc lại lỗi lầm quá lớn của mình, ông đã tự tay giết chết nàng Mỵ Châu, có “trái tim nhầm chỗ để trên đầu” - người con gái mà ông rất đỗi yêu thương, và sau đó là tự kết liễu đời mình. Ông vừa rất đáng giận, song cũng lại rất đáng thương.

Còn những An Dương Vương ở Việt Nam thời nay thì khác hẳn. Rõ ràng họ đã được dân tộc cảnh báo về nguy cơ mất nước. Nhưng bất chấp những lời cảnh báo chân thành ấy, họ vẫn cứ cố tình cho “chàng Trọng Thủy” kia được “ở rể”! Nói thẳng ra, họ làm điều này tất cả chỉ vì quyền lợi của bản thân họ, tập đoàn họ và gia đình mà thôi. Trước dân tộc và lịch sử, họ là tội phạm chứ không phải là nạn nhân! Ngoài ra, có một điều chớ trêu là họ lại cứ vẫn chơi mãi cái trò xập xí, xập ngầu, rằng “Ðảng ta” làm như vậy là hoàn toàn vì quyền lợi của quốc gia, của dân tộc mà thôi (!?). Nếu ai có ý kiến phản biện lại thì đều bị họ lườm nguýt, hằn học rồi chụp cho những cái mũ, đại loại như: “Cái bọn đang tâm phản bội lại dân tộc, cái lũ xấu xa làm gián điệp cho nước ngoài, v.v…” (!?)

Nói tóm lại, không có gì khác hơn, mà chính là từ cái thể chế chính trị lạc hậu và phản động nhất nguyên, độc đảng đã là nguyên nhân gốc phát sinh ra cái bộ máy hư hỏng toàn diện hiện nay ở Việt Nam. Bộ máy hư hỏng ấy đang hàng ngày, hàng giờ bòn rút và hủy hoại mọi nguồn nhân lực, vật lực, tài lực của đất nước này. Nó chẳng những tạo ra mọi nỗi bất công, đói nghèo, tụt hậu cho dân tộc anh hùng và thông minh này, mà còn chứa đựng nguy cơ mất nước cao trong tương lai!

Việt Tide: Làm cách nào để tránh nguy cơ do những “An Dương Vương” đời nay gây ra cho dân tộc mình, thưa anh?

Phương Nam: Theo tôi, con đường duy nhất để dân tộc Việt Nam ta có thể giải quyết được nguy cơ mất nước là phải triệt tiêu cho được tận gốc nguyên nhân sinh ra chúng. Ðó là phải không ngừng tìm ra những phương cách thích hợp, để tích tụ và tập trung được mọi áp lực từ dân tộc, từ thời đại sao cho đủ mạnh. Mục đích là nhằm thay thế chế độ chính trị độc đảng lạc hậu, không có tính cạnh tranh hiện nay, sang chế độ đa đảng tiến bộ, có tính cạnh tranh trên chính trường trong tương lai. Niềm vinh dự cùng trách nhiệm rất cao quý ấy phải là của tất cả mọi người Việt Nam có lương tri ở cả trong và ngoài nước. Ðồng thời, nó cũng là lương tâm, là trách nhiệm của các chính phủ và nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới hôm nay.

Việt Tide: Cám ơn anh Phương Nam đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi.

nguon

--------------------------------------------------------


Hit Counters (Index:qhx HoaiVong)HoaiVong




Hit Counters (Index:z-qhx ) z-qhx




Index:qhx cadao
CheckIp Index:qhx

Aucun commentaire: